MSB và bước tiến số hóa

MSB và bước tiến số hóa

  • Cá Nhân
  • Khách Hàng Ưu Tiên
  • Doanh nghiệp
  • Định chế tài chính
  • Về MSB
  • Nhà đầu tư
  • Liên hệ
  • english
MSB
Internet Banking
|
  • Khách hàng cá nhân
  • Khách hàng doanh nghiệp

  • Ngân hàng
  • Đội ngũ lãnh đạo
  • Xã hội
  • Nghề nghiệp
  • Nhà đầu tư
  • Cùng Vươn Tầm
  • Trách nhiệm xã hội
  • Làm việc tại MSB
  • Nhà đầu tư
    • Báo cáo tài chính
    • Thông báo mất GCNSHCP
    • Đại hội đồng cổ đông
    • Tài liệu Nhà đầu tư
    • Điều lệ - Quy chế
    • Báo cáo quản trị
    • Thông tin quản trị rủi ro
    • Kết quả xếp hạng tín nhiệm
    • Lịch sự kiện
    • Công bố thông tin
    • Báo cáo thường niên - phát triển bền vững
  • Tin tức
  • Văn hóa MSB
  • Cá Nhân
  • Khách hàng ưu tiên
  • Doanh nghiệp
  • Định chế tài chính
  • Tải ứng dụng MSB
  • Mạng lưới
  • Về MSB
  • Trợ giúp
  • Đặt lịch hẹn
  • Chăm sóc KH 247
  • english

Góc tin tức

Chia sẻ

  • Tin tức
  • Đội ngũ lãnh đạo
  • Giải thưởng

MSB và bước tiến số hóa

29/06/2022

Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Đặc biệt, trong năm 2021, MSB có bước đầu tư lớn và bài bản vào 2 dự án quan trọng là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking). Đây được coi là động lực duy trì mức độ tăng trưởng 30%/năm của nhà băng.

Với trợ lực số hóa và nền tảng công nghệ hiện đại, trong năm vừa qua, MSB liên tục nâng cấp và cho ra mắt những sản phẩm, dịch vụ nổi bật, tiêu biểu như tín chấp online cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Việc đăng ký vay cùng quá trình thẩm định, phê duyệt được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ vài ngày xuống còn vài giờ hoặc vài phút. Cụ thể hơn, khi truy cập website vaytinchap.msb.com.vn, chỉ trong 5 phút, khách hàng cá nhân có thể dễ dàng đăng ký khoản vay với hạn mức lên tới 100 triệu đồng mà không cần chứng minh thu nhập. Sản phẩm được đánh giá là một trong những bước giúp hoàn thiện hệ sinh thái cho giao dịch tài chính cá nhân, tạo nên một vòng khép kín từ bước mở tài khoản tới phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay. Với doanh nghiệp, gần đây, MSB ra mắt sản phẩm số MPower với hạn mức tín chấp hấp dẫn lên tới 15 tỷ đồng. Khách hàng có thể chủ động tra cứu hạn mức dự kiến được cấp chỉ trong 30 giây tại website https://vaynhanhsme.msb.com.vn/, đồng thời nộp hồ sơ trực tuyến 4 bước đơn giản thay vì tới quầy. Bên cạnh đó, với thời gian phê duyệt khoản vay siêu tốc - 3 ngày làm việc, MSB hiện là đơn vị tiên phong trên thị trường trong việc số hóa hoàn toàn quy trình vay vốn. Đặc biệt, nhiều giao dịch tài chính của khách hàng doanh nghiệp trước đây cần tới điểm giao dịch thì nay đều có thể thực hiện online, bao gồm, theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ đăng ký vay, giải ngân, mở tài khoản, thanh toán quốc tế và mua bán ngoại tệ chỉ từ 0 đồng phí …Từ nền tảng là sản phẩm, dịch vụ thuận ích, MSB vinh dự nhận những giải thưởng quốc tế uy tín như “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Economics bình chọn, “Ngân hàng doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam” do Tạp chí World Economics vinh danh.
     Việc mang giải pháp tài chính hiện đại, hiệu quả và đáp ứng chính xác nhu cầu là cơ sở cho tăng trưởng đột phá số lượng khách hàng của MSB. Tính đến nay, MSB phục vụ hơn 3 triệu khách hàng cá nhân và hơn 64.000 khách hàng doanh nghiệp. Con số này năm 2019 ghi nhận 1,8 triệu khách hàng cá nhân và gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp. Chỉ trong 3 năm, bằng những nỗ lực phục vụ tốt hơn mỗi ngày thông qua việc tiếp cận đa kênh và tối giản hóa quy trình, MSB đã đạt được thành quả nổi bật, đồng thời nâng tỉ lệ “khách hàng muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của MSB cho người thân” tăng 25%.
     Bên cạnh đó, MSB cũng đưa số hóa trở thành nền tảng thúc đẩy lợi nhuận của Ngân hàng. Ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc MSB chia sẻ: “Công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bởi xu hướng hiện nay của người dùng là yêu thích tính cá nhân hóa trong trải nghiệm, hướng đến việc tự xử lý hầu hết các giao dịch quan trọng mà không cần tới quầy. Đó là lý do MSB tập trung vào hành trình khách hàng, sáng tạo trong mảng kinh doanh lõi, tăng tính kết nối trọn đời. Về phía ngân hàng, số hóa cũng tiết giảm chi phí đáng kể thông qua việc tối ưu hóa quy trình và đẩy mạnh chuyên môn hóa”. Mục tiêu MSB đặt ra là duy trì tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế hàng năm đạt 20% - 30% đến năm 2024. Thực tế, MSB ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2017 – 2021 đạt 136%.
Kết quả của sự đầu tư số hóa cũng tác động mạnh mẽ tới CASA của MSB. Số dư CASA tăng từ mức 35,8% của cuối năm 2021 lên mức 38,3% tại thời điểm 31/3/2022. MSB ước tính sẽ giữ tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi đến cuối năm đạt 38% - 40%, tiếp tục nằm trong top đầu thị trường. Hiện nay, lượng CASA từ khách hàng cá nhân tăng bình quân 400 - 500 tỷ đồng mỗi tháng, do vậy MSB có thể chạm mục tiêu sớm hơn. 
     Từ những thành tựu đã đạt được, trong thời gian tới, MSB sẽ đẩy mạnh triển khai dự án “Nhà máy số”, số hóa loạt hành trình cốt lõi như vay thế chấp, thẻ tín dụng…cho cả hai phân khúc bán lẻ và doanh nghiệp. Về hoạt động hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi, MSB tiến hành thay thế hoàn toàn hệ thống cũ bằng giải pháp Transact R21 hiện đại hàng đầu. MSB kì vọng hành trình chuyển đổi số sẽ được triển khai một cách thông suốt, từ đầu tới cuối với trải nghiệm khách hàng trên đa kênh, từ đó đồng hành cùng khách hàng “vươn tầm” trong mọi giao dịch tài chính.
 

insert image here

  • Hành trình vươn tầm
  • Nền tảng kinh doanh
  • Định hướng kinh doanh
  • Trải nghiệm cùng MSB
  • Về MSB

  • Điều lệ - Quy chế
  • Công bố thông tin
  • Đại hội cổ đông
  • Báo cáo tài chính
  • Báo cáo thường niên
  • Tài liệu Nhà đầu tư
  • Cổ phiếu MSB
  • Báo cáo quản trị
  • Kết quả xếp hạng tín nhiệm
  • Thông tin quản trị rủi ro
  • Thông báo mất GCNSHCP
  • Lịch sự kiện

  • Tin tức
  • Đội ngũ lãnh đạo
  • Giải thưởng

  • Liên hệ
  • Làm việc tại MSB
  • Trách nhiệm xã hội
  • Ưu đãi Joy - Thêm tận hưởng - Thêm yêu thương - MSB
  • Mạng lưới
  • Tỷ giá
  • Tuyển dụng
  • Trợ giúp
  • Liên hệ
  • Sơ đồ web
  • Thông báo thay đổi mạng lưới/ATM

Kết nối với chúng tôi

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam
Số 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 19006083 | Email: cskhcanhan@msb.com.vn

Bản quyền © 2022 thuộc về Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)

Kết nối với MSB qua Facebook
Theo liên kết này sẽ mở ra một tab trình duyệt mới và đưa bạn đến một trang web bên ngoài msb.com.vn
Tiếp tục đến Facebook Quay trở lại Trang chủ
Kết nối với MSB qua Youtube
Theo liên kết này sẽ mở ra một tab trình duyệt mới và đưa bạn đến một trang web bên ngoài msb.com.vn
Tiếp tục đến Youtube Quay trở lại Trang chủ
Kết nối với MSB qua Zalo
Theo liên kết này sẽ mở ra một tab trình duyệt mới và đưa bạn đến một trang web bên ngoài msb.com.vn
Tiếp tục đến Zalo Quay trở lại Trang chủ
Kết nối với MSB qua LinkedIn
Theo liên kết này sẽ mở ra một tab trình duyệt mới và đưa bạn đến một trang web bên ngoài msb.com.vn
Tiếp tục đến LinkedIn Quay trở lại Trang chủ