CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO GIẢ MẠO NHÂN VIÊN ĐIỆN LỰC
02/04/2025
Thời gian gần đây, MSB ghi nhận hiện tượng kẻ gian mạo danh nhân viên công ty điện lực EVN liên hệ thông báo cho người dân về việc thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán tiền điện. Đối tượng lừa đảo yêu cầu người dân thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản ngân hàng của các đối tượng này.
Bên cạnh đó, đối tượng lừa đảo hướng dẫn người dân truy cập các đường link cài đặt ứng dụng giả mạo để thanh toán tiền điện. Việc cài đặt ứng dụng giả mạo nhằm mục đích chiếm quyền sử dụng điện thoại để đánh cắp thông tin khách hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
MSB khuyến cáo các biện pháp để bảo vệ tài khoản của Quý khách:
1. Không cài đặt hoặc cho người khác cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc trên điện thoại.
2. Chỉ cài đặt ứng dụng và xác thực sinh trắc học trên ứng dụng MSB mBank được cung cấp bởi các đơn vị phát triển đáng tin cậy từ các nền tảng phân phối ứng dụng chính thức như Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS.
3. Không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, mã PIN Soft Token, mật khẩu, mã xác thực cho bất kỳ ai.
4. Luôn luôn xác thực danh tính người nhận trước khi chuyển tiền bằng cách gọi điện trực tiếp vào số điện thoại của người nhận.
5. Không gọi call video với người lạ, không xác thực sinh trắc học trên ứng dụng lạ
6. Khi nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, người dân sử dụng điện có thể thông báo ngay đến Tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số điện thoại: 19001288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7.
Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ đến MSB qua các kênh chính thức dưới dây để được hỗ trợ:
• Hotline khách hàng cá nhân: 1900 6083
• Tới điểm giao dịch MSB gần nhất: https://www.msb.com.vn/vi/mang-luoi.html
• Email: cskhcanhan@msb.com.vn