insert image here

HÀNH TRÌNH VƯƠN TẦM

insert image here

1991

Ngày 12/07/1991 tại thành phố cảng Hải Phòng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tự hào là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời đánh dấu thời kỳ mở cửa và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Sự ra đời của ngân hàng là trái ngọt từ hoài bão của những nhà lãnh đạo có tầm nhìn về một thị trường tài chính tiền tệ trong thời kỳ đầu mở cửa.

1991 - 2005

MSB liên tục tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào các hoạt động trong thời kỳ đầu phát triển của ngành ngân hàng:

  • Tiên phong ứng dụng hệ thống mạng máy tính cục bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN) để kết nối giữa các khu vực địa lý cách xa nhau giúp rút ngắn thời gian giao dịch chuyển tiền cho khách hàng;
  • Tiên phong triển khai thanh toán quốc tế trên thị trường tài chính;
  • Tiên phong sử dụng hệ thống core banking tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ Ngân hàng Thế giới.
insert image here
insert image here

2009 - 2010

đơn vị tiên phong đầu tư xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản được tư vấn bởi tổ chức quốc tế Mc Kinsey. Kết quả, MSB trở thành ngân hàng đầu tiên ra mắt gói sản phẩm tích hợp tất cả các tiện ích thanh toán quan trọng cho khách hàng – gói tài khoản M1 đã tạo tiếng vang lớn trên thị trường tài chính – ngân hàng thời điểm đó.

2015

bằng việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông và mua lại Công ty tài chính cổ phần Dệt May Việt Nam (TFC), MSB gia tăng quy mô và khẳng định vị thế trên thị trường tài chính, trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam về mạng lưới và vốn điều lệ đạt 11,750 tỷ VNĐ.

insert image here
insert image here

2018

MSB tiếp tục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của ngân hàng theo xu hướng phát triển của thời đại 4.0

  • Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tích hợp thành công phương thức thanh toán QR code với cả 2 đối tác lớn VNPAY và PAYOO tạo ra network thanh toán lớn nhất trên thị trường;
  • Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) vào phát hành thẻ tín dụng giúp rút ngắn thời gian mở thẻ và quản lý khách hàng tốt hơn.

2019

MSB tiếp tục triển khai sự thay đổi toàn diện từ nhận diện thương hiệu đến mô hình trải nghiệm trong năm 2019 theo định hướng chiến lược 5 năm 2019-2023 để đưa MSB trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam. Một MSB hoàn toàn mới tràn đầy năng lượng, hiện đại và chuyên nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó cưỡng thông qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu.

insert image here
insert image here

2020

  • 15/10/2020, MSB chính thức ra mắt tính năng eKYC, nhờ đó khách hàng cá nhân đã có thể mở gói tài khoản và thẻ debit online mà không cần phải tới quầy giao dịch;
  • 23/12/2020, 1,175 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán MSB chính thức niêm yết trên Sàn Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh