Tỷ giá ngoại tệ & vàng

Cập nhật lúc 14:37 ngày 17/09/2021 và chỉ mang tính chất tham khảo

frontend-newdetails

Actions
Loading...

Bạn đã đăng kí thành công!

Đăng ký chương trình khuyến mãi

Lưu thông tin đăng ký

Cảnh báo mạo danh ngân hàng để lừa đảo - Hướng dẫn sử dụng thẻ và ngân hàng điện tử an toàn

Thời gian gần đây, tại Việt Nam đang phát sinh các sự vụ lừa đảo, mạo danh một số ngân hàng với thủ đoạn ngày càng tinh vi, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản/thẻ của khách hàng. Cụ thể:

  • Tin nhắn giả mạo thương hiệu (brandname) của ngân hàng: Đối tượng gửi tin nhắn SMS giả mạo brandname của ngân hàng để lừa khách hàng truy cập vào đường link giả, tương tự giao diện dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng. Sau đó yêu cầu cung cấp các thông tin bảo mật như tên, mật khẩu đăng nhập, mã OTP, thông tin thẻ,… để chiếm đoạt tiền.
  • Cuộc gọi giả mạo cán bộ ngân hàng: Đối tượng lừa đảo dùng điện thoại cá nhân (không phải số Hotline của ngân hàng), giả danh nhân viên ngân hàng gọi để hỗ trợ tra soát chuyển tiền nhầm, để xác thực thông tin, mở khóa tài khoản,… Sau đó đối tượng sẽ gửi SMS và hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin vào đường link dẫn đến trang web giả mạo ngân hàng, yêu cầu nhập thông tin đăng nhập, mật khẩu mã OTP,… để chiếm đoạt tiền.

Lưu ý: Nhân viên ngân hàng KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu hoặc mã OTP trong bất kỳ trường hợp nào.

Nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng sử dụng Thẻ và Ngân hàng điện tử (Internet Banking) an toàn, MSB khuyến nghị thực hiện theo hướng dẫn sau:

  1. KHÔNG cung cấp cho bất kỳ ai, bất kỳ tình huống nào (kể cả cán bộ ngân hàng hay các cuộc gọi xử lý tra soát khiếu nại): Thông tin đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking (tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, mã PIN Soft Token, mã kích hoạt), và thông tin thẻ (mã CVV2 in tại mặt sau thẻ, mã PIN, mã OTP).
  2. KHÔNG đăng nhập Internet Banking và KHÔNG điền thông tin thẻ vào các đường link được đính kèm sẵn trong email, tin nhắn SMS.
  3. ĐẢM BẢO chỉ đăng nhập dịch vụ Internet Banking của MSB tại địa chỉ https://ebank.msb.com.vn hoặc truy cập thông qua trang chủ https://www.msb.com.vn. Tất cả các trang web khác có yêu cầu đăng nhập đều là giả mạo.
  4. Khách hàng có thể CHỦ ĐỘNG chuyển tin nhắn nghi gian lận/tin nhắn rác đến đầu số 5656 (miễn phí) theo hướng dẫn:
  • Cú pháp báo tin nhắn rác:
    S (dấu cách) [nguồn phát tán] (dấu cách) [nội dung SMS rác] gửi 5656 (Miễn phí)
  • Cú pháp báo cuộc gọi rác:
    V (dấu cách) [nguồn phát tán] (dấu cách) [nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 (Miễn phí)
  • Ví dụ: S 0901234567 Quang cao vay tien tin dung gửi 5656

Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ hay nghi ngờ gian lận, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 24/7: 1800 599 999 (miễn phí)/(024) 39 44 55 66, hoặc gửi email: CSKHCaNhan@msb.com.vn để được hỗ trợ.

Bình chọn:

frontendRelateProductMarketing

Actions
Loading...
Täydentävä sisältö