Tỷ giá ngoại tệ & vàng

Cập nhật lúc 14:37 ngày 17/09/2021 và chỉ mang tính chất tham khảo

frontend-newdetails

Actions
Loading...

Bạn đã đăng kí thành công!

Đăng ký chương trình khuyến mãi

Lưu thông tin đăng ký

Thời gian vừa qua, có một số đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng, trong đó có Maritime Bank, để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Thủ đoạn cụ thể như sau:

Tiếp cận khách hàng

Các đối tượng lập trang web hay dùng mạng xã hội như: facebook, viber, zalo…để tiếp cận khách hàng có nhu cầu mở thẻ hoặc đang cần tiền.

Để tạo niềm tin, họ đưa thẻ nhân viên (giả) và hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước theo quy trình xin cấp thẻ của các ngân hàng như: điền nhu cầu theo mẫu đơn; gửi các loại giấy tờ như: CMND, hộ khẩu, hợp đồng lao động và một số giấy tờ khác qua các kênh mạng xã hội; chủ động gọi cho khách hàng bằng nhiều số điện thoại di động khác nhau và giả vờ như các bộ phận khác của ngân hàng đang thẩm định lại thông tin khách hàng. Sau đó thông tin kết quả được cấp thẻ với hình chụp của thẻ giả cùng phiếu cấp mã pin sẽ được gửi cho khách hàng để tạo sự tin tưởng tuyệt đối.

Yêu cầu lệ phí cấp thẻ

Trong quá trình làm thẻ, các đối tượng cũng đã thỏa thuận với  khách hàng chi phí cấp thẻ là 5% - 10% trên tổng hạn mức thẻ tín dụng. Khi tạo được niềm tin từ khách hàng về việc thẻ đã được cấp, họ yêu cầu khách hàng chuyển lệ phí trước khi gửi thẻ về nhà cho khách hàng. Lệ phí thường được yêu cầu chuyển về một số tài khoản cá nhân tại ngân hàng khác. Sau khi nhận được tiền, các số điện thoại đã liên hệ đều mất tín hiệu và khách hàng cũng không thể kết nối được với họ trên mạng xã hội.

Khuyến cáo

Để tránh các trường hợp lừa đảo như trên xảy ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

  • Tra cứu thông tin chi tiết các dịch vụ và sản phẩm bao gồm cả sản phẩm thẻ trên trang thông tin chính thức của ngân hàng: https://www.msb.com.vn.
  • Maritime Bank không thu bất kỳ khoản phí nào của khách hàng khi mở thẻ.
  • Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu vòi vĩnh, đòi chi phí, khách hàng cần thông báo ngay cho ngân hàng qua số tổng đài 24/7: 1800599999 (miễn phí)/ 024.39445566 để kịp thời phát hiện và xử lý.

 

Bình chọn:

frontendRelateProductMarketing

Actions
Loading...
Täydentävä sisältö