Tỷ giá ngoại tệ & vàng

Cập nhật lúc 08:30 ngày 25/09/2021 và chỉ mang tính chất tham khảo

frontend-newdetails

Actions
Loading...

Bạn đã đăng kí thành công!

Đăng ký chương trình khuyến mãi

Lưu thông tin đăng ký

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dùng dịch vụ thẻ & ngân hàng điện tử được ghi nhận gần đây ngày càng trở nên tinh vi và phổ biến. Khách hàng cần hết sức cảnh giác và lưu ý khi sử dụng giao dịch thẻ, ngân hàng điện tử.

Gần đây, tại một số ngân hàng đã ghi nhận các trường hợp giao dịch giả mạo lừa đảo qua Thẻ, Ngân hàng điện tử dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhằm mục đích bảo vệ thông tin cũng như tài sản của Quý khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, Maritime Bank xin thông tin tới Quý khách những chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay:

  • Giả mạo cán bộ ngân hàng/công an gọi điện/nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản khách hàng hoặc món nợ chưa thanh toán hoặc KH đang liên quan đến các vụ án hình sự, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập Ngân hàng điện tử, thông tin thẻ và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng hoặc thanh toán nợ, án phí...
  • Giả mạo người thân/đối tác gửi tin nhắn SMS hoặc qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về và hướng dẫn cung cấp thông tin để nhận tiền thông qua đăng nhập đường dẫn giả mạo các website chuyển tiền như MoneyGram, Western Union,… để đánh cắp thông tin đăng nhập Ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP).

Các tin nhắn lừa đảo thường có nội dung như sau:

Vậy để phòng tránh các rủi ro trên, Maritime Bank khuyến cáo Quý khách hàng vui lòng lưu ý thực hiện:

  1.  TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào thông tin đăng nhập, mật khẩu Ngân hàng điện tử và mã xác thực (OTP), thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực và số CVC2). Maritime Bank và các Tổ chức thanh toán, chuyển tiền KHÔNG bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực (OTP), thông tin thẻ và các mã bảo mật khác dưới bất kỳ hình thức nào.
  2. TUYỆT ĐỐI KHÔNG gõ/nhập thông tin Ngân hàng điện tử vào đường link/ website lạ được gửi kèm sẵn trong email, tin nhắn gửi tới Quý khách. Chỉ thực hiện đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử của Maritime Bank tại hai địa chỉ duy nhất: https://www.msb.com.vn/https://ebank.msb.com.vn/
  3. THƯỜNG XUYÊN CẬP NHẬT hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật. Chi tiết tại đây.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng dịch vụ hoặc nghi ngờ gian lận giả mạo liên quan tới hoạt động Thẻ và Ngân hàng điện tử, Quý khách vui lòng gọi số Hotline: 1800 599 999 hoặc 04 39 44 55 66 - Dịch vụ khách hàng 24/7 hoặc gửi email tới qlrr_cardrisk@msb.com.vn (Card & EBank Risk Maritime Bank) trong giờ hành chính để được hỗ trợ nhanh nhất.

Maritime Bank xin trân trọng thông báo và cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng!

Bình chọn:

frontendRelateProductMarketing

Actions
Loading...
Täydentävä sisältö