Tỷ giá ngoại tệ & vàng

Cập nhật lúc 17:23 ngày 24/09/2020 và chỉ mang tính chất tham khảo

ProductCategoryPortlet

Actions
Loading...
San pham tab

Hướng dẫn sử dụng Thẻ an toàn

Công cụ tính toán

Hướng dẫn sử dụng Thẻ an toàn

Bảo quản và sử dụng thẻ

 Luôn bảo quản thẻ và bảo mật thông tin thẻ. Không cho mượn thẻ và không tiết lộ thông tin thẻ, mã PIN và OTP cho người khác. MSB và Tổ chức Thẻ quốc tế không bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bảo mật như: mật khẩu, mã PIN thẻ, số CVC2/CVV2 (3 số in nghiêng mặt sau thẻ), ngày hết hạn và mã OTP dưới bất kỳ hình thức nào.

 Thông báo ngay đến MSB khi Quý khách thay đổi số điện thoại, email, địa chỉ nhận sao kê, giấy tờ tùy thân,…

 Đăng ký và sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư tài khoản và thông báo giao dịch thẻ tự động để Quý khách chủ động quản lý, đối chiếu. Thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, các giao dịch thẻ và sao kê để chắc chắn thông tin giao dịch đã chính xác.

 Lưu số điện thoại Dịch vụ khách hàng 24/7 của MSB: (024) 39 44 55 66 hoặc 1800 59 9999 và email CSKHCaNhan@msb.com.vn (giờ hành chính) để sử dụng khi cần. Gọi điện đến MSB để yêu cầu khóa thẻ khẩn cấp trong trường hợp: mất thẻ, thất lạc thẻ, nghi thẻ bị lộ thông tin, lộ mã PIN,… hoặc nghi ngờ thẻ/tài khoản phát sinh giao dịch không do chủ thẻ thực hiện.

 Để đảm bảo an toàn giao dịch thẻ, MSB có thể sẽ gọi điện thoại, gửi tin nhắn hoặc gửi email xác thực giao dịch của Quý khách (số thẻ được mã hóa và không yêu cầu cung cấp thêm bất cứ thông tin nào) qua số điện thoại (024) 3771 8989 hoặc email: Card & E-Bank Risk MSB qlrr_cardrisk@msb.com.vn

Giao dịch tại máy ATM

 Nên kiểm tra máy ATM trước khi giao dịch để kịp thời phát hiện các thiết bị bất thường trên máy ATM.

 Luôn dùng tay che khu vực bàn phím khi nhập mã PIN.

 Không thực hiện giao dịch và ngay lập tức liên hệ MSB để khóa thẻ nếu nghi ngờ thẻ bị lộ thông tin hoặc nghi ngờ ATM của MSB bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ hoặc khi thẻ bị nuốt.

 Nên sử dụng dịch vụ thông báo số dư tự động qua SMS và thường xuyên kiểm tra tin nhắn để kịp thời phát hiện giao dịch bất thường.

 Trường hợp rút tiền tại ATM nhưng không thành công, Quý khách nên truy vấn số dư hoặc liên hệ  Hotline của MSB để kiểm tra trước khi rời khỏi ATM.

Giao dịch qua internet/email/điện thoại

 Chỉ giao dịch tại các trang web có uy tín, bảo mật cao như địa chỉ trang web có biểu tượng hình ổ khóa nhỏ và địa chỉ trang web được bắt đầu với https://

 Tham khảo kỹ chính sách, quy định về dịch vụ tại trang web trước khi thực hiện giao dịch, đặc biệt lưu ý các giao dịch thu phí tự động định kỳ (hàng tháng/quý/năm)

 Nên sử dụng máy tính và điện thoại cá nhân để giao dịch, thay vì các thiết bị công cộng tại công ty, quán café, quán internet,… Quý khách nên cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền và được cập nhật mới nhất từ nhà cung cấp để bảo vệ thông tin thẻ khi giao dịch trên các thiết bị này.

 Gõ lại địa chỉ trang web Quý khách muốn giao dịch thay vì truy cập vào các liên kết (link) được gửi kèm trong email. Tuyệt đối không lưu lại tài khoản đăng nhập và mật khẩu có gắn với thông tin thẻ trên trình duyệt khi giao dịch.

Giao dịch tại POS

 Luôn để thẻ trong tầm kiểm soát và quan sát kỹ thao tác của nhân viên thanh toán khi giao dịch tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là nhà hàng, siêu thị,…

 Luôn che bàn phím khi nhập mã PIN (một số loại thẻ yêu cầu nhập PIN khi mua hàng thay vì ký trên hóa đơn)

 Kiểm tra kỹ số tiền và thông tin trên hóa đơn trước khi ký. Lưu giữ hóa đơn để đối chiếu thông tin trong sao kê giao dịch hàng tháng. Hủy hóa đơn (xé nhỏ) trước khi vứt bỏ.

(*) POS: điểm thanh toán chấp nhận thẻ

Nhận biết và xử lý khi phát hiện thiết bị đánh cắp thông tin thẻ trên ATM

1. Hướng dẫn nhận biết thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM là các thiết bị mà tội phạm sử dụng để lưu lại dữ liệu thẻ và ghi lại thao tác của chủ thẻ khi nhập mã PIN giao dịch tại ATM. Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM được tội phạm sử dụng nhiều tại Việt Nam thường lấy cắp dữ liệu trên dải từ phía sau thẻ.

 Khu vực thường bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bao gồm nhưng không giới hạn:

(i) Khe đọc thẻ.

(ii) Khu vực phía trên đối diện với bàn phím hoặc ở ngay phía trên màn hình ATM hoặc bên trong thiết bị che bàn phím hoặc bàn phím ATM.

 Hãy cảnh giác nếu phát hiện một trong các dấu hiệu sau:

(i) Bàn phím nhập mã PIN nhô cao bất thường, khi nhập PIN cảm giác có khoảng trống phía dưới.

(ii) Tại khu vực thường bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ có các dấu hiệu khả nghi như có vệt băng dính hai mặt/keo dán quanh đầu đọc thẻ, hoặc lỗ nhỏ tại các khu vực có thể nhìn thấy bàn phím như nóc máy ATM, hông màn hình ATM. Camera lấy cắp PIN còn có thể được giấu trong hộp đựng biên lai gần đó.

2. Một số hình ảnh minh họa về các thiết bị đánh cắp thông tin thẻ:

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bao toàn bộ phần ngoài của khe đọc thẻ

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bao một phần ngoài của khe đọc thẻ

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bên trong khe đọc thẻ

Lỗ trong khe đọc thẻ có dấu hiệu thiết bị nghe lén hoặc giả mạo các thiết bị chống gian lận

Camera bí mật để ghi lại thao tác nhập mã PIN

Bàn phím giả đánh cắp mã PIN của chủ thẻ (lắp đè lên bàn phím thật)

3. Cách xử lý khi phát hiện thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM

Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ ATM có dấu hiệu bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ, Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

 Giữ nguyên hiện trường và thực hiện:

(i) Chủ động khóa thẻ qua Internet Banking/Mobile App hoặc gọi tổng đài của MSB theo số 1800 599 999 hoặc 024 39 44 55 66 nếu Quý khách đã đưa thẻ vào khe đọc thẻ hoặc vừa thực hiện xong giao dịch tại ATM đó.

(ii) Thông báo với MSB về hiện tượng hoặc thiết bị lạ, vị trí lắp đặt trên ATM của MSB mà Quý khách phát hiện hoặc nghi ngờ.

 MSB sẽ phối hợp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xử lý tiếp theo nếu xác định ATM của MSB bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin.

Để được tư vấn thêm về hướng dẫn và cách xử lý, Quý khách vui lòng liên hệ:

  • Hotline 24/7: 1800 599 999 (miễn phí) hoặc 024 39 44 55 66
  • Email: CSKHCaNhan@msb.com.vn (giờ hành chính) 
  • Mạng lưới Chi nhánh MSB

 Luôn bảo quản thẻ và bảo mật thông tin thẻ. Không cho mượn thẻ và không tiết lộ thông tin thẻ, mã PIN và OTP cho người khác. MSB và Tổ chức Thẻ quốc tế không bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bảo mật như: mật khẩu, mã PIN thẻ, số CVC2/CVV2 (3 số in nghiêng mặt sau thẻ), ngày hết hạn và mã OTP dưới bất kỳ hình thức nào.

 Thông báo ngay đến MSB khi Quý khách thay đổi số điện thoại, email, địa chỉ nhận sao kê, giấy tờ tùy thân,…

 Đăng ký và sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư tài khoản và thông báo giao dịch thẻ tự động để Quý khách chủ động quản lý, đối chiếu. Thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, các giao dịch thẻ và sao kê để chắc chắn thông tin giao dịch đã chính xác.

 Lưu số điện thoại Dịch vụ khách hàng 24/7 của MSB: (024) 39 44 55 66 hoặc 1800 59 9999 và email CSKHCaNhan@msb.com.vn (giờ hành chính) để sử dụng khi cần. Gọi điện đến MSB để yêu cầu khóa thẻ khẩn cấp trong trường hợp: mất thẻ, thất lạc thẻ, nghi thẻ bị lộ thông tin, lộ mã PIN,… hoặc nghi ngờ thẻ/tài khoản phát sinh giao dịch không do chủ thẻ thực hiện.

 Để đảm bảo an toàn giao dịch thẻ, MSB có thể sẽ gọi điện thoại, gửi tin nhắn hoặc gửi email xác thực giao dịch của Quý khách (số thẻ được mã hóa và không yêu cầu cung cấp thêm bất cứ thông tin nào) qua số điện thoại (024) 3771 8989 hoặc email: Card & E-Bank Risk MSB qlrr_cardrisk@msb.com.vn

 Nên kiểm tra máy ATM trước khi giao dịch để kịp thời phát hiện các thiết bị bất thường trên máy ATM.

 Luôn dùng tay che khu vực bàn phím khi nhập mã PIN.

 Không thực hiện giao dịch và ngay lập tức liên hệ MSB để khóa thẻ nếu nghi ngờ thẻ bị lộ thông tin hoặc nghi ngờ ATM của MSB bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ hoặc khi thẻ bị nuốt.

 Nên sử dụng dịch vụ thông báo số dư tự động qua SMS và thường xuyên kiểm tra tin nhắn để kịp thời phát hiện giao dịch bất thường.

 Trường hợp rút tiền tại ATM nhưng không thành công, Quý khách nên truy vấn số dư hoặc liên hệ  Hotline của MSB để kiểm tra trước khi rời khỏi ATM.

 Chỉ giao dịch tại các trang web có uy tín, bảo mật cao như địa chỉ trang web có biểu tượng hình ổ khóa nhỏ và địa chỉ trang web được bắt đầu với https://

 Tham khảo kỹ chính sách, quy định về dịch vụ tại trang web trước khi thực hiện giao dịch, đặc biệt lưu ý các giao dịch thu phí tự động định kỳ (hàng tháng/quý/năm)

 Nên sử dụng máy tính và điện thoại cá nhân để giao dịch, thay vì các thiết bị công cộng tại công ty, quán café, quán internet,… Quý khách nên cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền và được cập nhật mới nhất từ nhà cung cấp để bảo vệ thông tin thẻ khi giao dịch trên các thiết bị này.

 Gõ lại địa chỉ trang web Quý khách muốn giao dịch thay vì truy cập vào các liên kết (link) được gửi kèm trong email. Tuyệt đối không lưu lại tài khoản đăng nhập và mật khẩu có gắn với thông tin thẻ trên trình duyệt khi giao dịch.

 Luôn để thẻ trong tầm kiểm soát và quan sát kỹ thao tác của nhân viên thanh toán khi giao dịch tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là nhà hàng, siêu thị,…

 Luôn che bàn phím khi nhập mã PIN (một số loại thẻ yêu cầu nhập PIN khi mua hàng thay vì ký trên hóa đơn)

 Kiểm tra kỹ số tiền và thông tin trên hóa đơn trước khi ký. Lưu giữ hóa đơn để đối chiếu thông tin trong sao kê giao dịch hàng tháng. Hủy hóa đơn (xé nhỏ) trước khi vứt bỏ.

(*) POS: điểm thanh toán chấp nhận thẻ

1. Hướng dẫn nhận biết thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM là các thiết bị mà tội phạm sử dụng để lưu lại dữ liệu thẻ và ghi lại thao tác của chủ thẻ khi nhập mã PIN giao dịch tại ATM. Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM được tội phạm sử dụng nhiều tại Việt Nam thường lấy cắp dữ liệu trên dải từ phía sau thẻ.

 Khu vực thường bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bao gồm nhưng không giới hạn:

(i) Khe đọc thẻ.

(ii) Khu vực phía trên đối diện với bàn phím hoặc ở ngay phía trên màn hình ATM hoặc bên trong thiết bị che bàn phím hoặc bàn phím ATM.

 Hãy cảnh giác nếu phát hiện một trong các dấu hiệu sau:

(i) Bàn phím nhập mã PIN nhô cao bất thường, khi nhập PIN cảm giác có khoảng trống phía dưới.

(ii) Tại khu vực thường bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ có các dấu hiệu khả nghi như có vệt băng dính hai mặt/keo dán quanh đầu đọc thẻ, hoặc lỗ nhỏ tại các khu vực có thể nhìn thấy bàn phím như nóc máy ATM, hông màn hình ATM. Camera lấy cắp PIN còn có thể được giấu trong hộp đựng biên lai gần đó.

2. Một số hình ảnh minh họa về các thiết bị đánh cắp thông tin thẻ:

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bao toàn bộ phần ngoài của khe đọc thẻ

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bao một phần ngoài của khe đọc thẻ

Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ bên trong khe đọc thẻ

Lỗ trong khe đọc thẻ có dấu hiệu thiết bị nghe lén hoặc giả mạo các thiết bị chống gian lận

Camera bí mật để ghi lại thao tác nhập mã PIN

Bàn phím giả đánh cắp mã PIN của chủ thẻ (lắp đè lên bàn phím thật)

3. Cách xử lý khi phát hiện thiết bị đánh cắp thông tin thẻ tại máy ATM

Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ ATM có dấu hiệu bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ, Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

 Giữ nguyên hiện trường và thực hiện:

(i) Chủ động khóa thẻ qua Internet Banking/Mobile App hoặc gọi tổng đài của MSB theo số 1800 599 999 hoặc 024 39 44 55 66 nếu Quý khách đã đưa thẻ vào khe đọc thẻ hoặc vừa thực hiện xong giao dịch tại ATM đó.

(ii) Thông báo với MSB về hiện tượng hoặc thiết bị lạ, vị trí lắp đặt trên ATM của MSB mà Quý khách phát hiện hoặc nghi ngờ.

 MSB sẽ phối hợp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xử lý tiếp theo nếu xác định ATM của MSB bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin.

Để được tư vấn thêm về hướng dẫn và cách xử lý, Quý khách vui lòng liên hệ:

  • Hotline 24/7: 1800 599 999 (miễn phí) hoặc 024 39 44 55 66
  • Email: CSKHCaNhan@msb.com.vn (giờ hành chính) 
  • Mạng lưới Chi nhánh MSB
Bình chọn

Công cụ tính toán

Bạn đã đăng kí thành công!

Täydentävä sisältö