Tỷ giá ngoại tệ & vàng

Cập nhật lúc 14:32 ngày 25/09/2020 và chỉ mang tính chất tham khảo

ProductCategoryPortlet

Actions
Loading...
San pham tab

Hướng dẫn giao dịch an toàn trên Ngân hàng điện tử

Công cụ tính toán

Hướng dẫn giao dịch an toàn trên Ngân hàng điện tử

Bảo mật thông tin tài khoản

 Tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ Ngân hàng điện tử (bao gồm: mã truy cập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch, mã PIN Soft token) cho bất kỳ ai và qua bất kỳ hình thức nào như: điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ (không chứa tên miền của MSB),…. Các thông tin qua tin nhắn được gửi từ MSB tới số điện thoại đã đăng ký của Quý khách đều bắt đầu với brand name MSB. MSB hay các tổ chức tín dụng khác không bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bảo mật tài khoản.

 Thông báo ngay cho MSB khi:

(i) Có bất kỳ thay đổi nào về thông tin cá nhân: số chứng minh thư/hộ chiếu, số điện thoại di động, địa chỉ email,… hoặc 

(ii) Xảy ra các trường hợp mất/thất lạc thiết bị di động, thiết bị Token; hoặc

(iii) Phát hiện các đường link, website, ứng dụng giả mạo hoặc các cuộc gọi mạo danh cán bộ ngân hàng hoặc có các tin nhắn hỏi về tên đăng nhập, mật khẩu, thông tin cá nhân, mã xác thực OTP, mã PIN Soft token,…

 Trường hợp phát hiện bị mất hoặc bị lộ thông tin tài khoản cần gọi ngay tới Dịch vụ Khách hàng 24/7 - Hotline số: (024) 39 44 55 66 hoặc 1800 59 9999 để được hỗ trợ.

 Thường xuyên cập nhật hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ Ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật.

Lưu ý về tên đăng nhập và mật khẩu

  Mật khẩu phải có độ dài tối thiểu 6 ký tự, bao gồm các ký tự chữ và số, có chứa chữ hoa, chữ thường hoặc các ký tự đặc biệt (@#$%...). Mật khẩu không được trùng với tên đăng nhập, tránh đặt các mật khẩu dễ đoán hoặc chứa các thông tin cá nhân như ngày sinh, số điện thoại,… hoặc các dãy số, chữ cái liên tục.

  Không viết tên đăng nhập và mật khẩu, mã PIN Soft token ra giấy hoặc ghi chép/ lưu dưới bất kỳ hình thức nào để tránh lộ thông tin tài khoản mà không kiểm soát được.

  Tạo thói quen định kỳ thay đổi mật khẩu, hoặc khi nghi ngờ bị lộ thông tin, hoặc có yêu cầu từ phía MSB.

Giao dịch an toàn

 Chỉ thực hiện đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử của MSB có tên miền là msb.com.vn tại hai địa chỉ duy nhất: https://www.msb.com.vn/https://ebank.msb.com.vn/. Tất cả các trang web khác yêu cầu Quý khách nhập thông tin tài khoản Ngân hàng điện tử ngoài 2 đường link trên đều là giả mạo.

 Nên gõ trực tiếp địa chỉ trang web trên thanh địa chỉ của trình duyệt thay vì chọn các đường link có sẵn.

 Để đảm bảo an toàn giao dịch Internet Banking, MSB có thể sẽ gọi điện thoại hoặc gửi email xác thực đối với các giao dịch phát sinh của Quý khách đến số điện thoại, địa chỉ email mà Quý khách đã đăng ký qua số điện thoại (024) 3771 8989 hoặc email: qlrr_cardrisk@msb.com.vn (Card & E-Bank Risk MSB (MSB-QLRR) ) với nội dung yêu cầu xác thực Có/Không về việc thực hiện giao dịch mà không yêu cầu Quý khách cung cấp bất kỳ thông tin nào khác.

 Đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS để kiểm soát các giao dịch trên tài khoản.

 Kiểm tra số dư tài khoản trên giao diện Mobile Apps/ Internet banking sau khi thực hiện các giao dịch liên tiếp nhau.

 Ngay lập tức thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập Internet banking hoặc liên hệ MSB nếu quý khách không thực hiện giao dịch nhưng nhận được OTP hoặc mã kích hoạt ứng dụng. 

Lưu ý về trình duyệt và thiết bị sử dụng

  Chỉ thực hiện đăng nhập vào tài khoản Internet Banking hoặc thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến qua các điểm phát wifi mà bạn tin tưởng và/hoặc được thiết lập mật khẩu (mã khóa).

  Hạn chế đăng nhập và tuyệt đối không đặt chế độ lưu mật khẩu đăng nhập Internet Banking trên các thiết bị sử dụng chung (nhiều người sử dụng) hoặc trên máy tính công cộng…

  Chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ. Không rời khỏi thiết bị/máy tính cá nhân khi đang thực hiện giao dịch hoặc vẫn đang trong phiên đăng nhập dịch vụ Internet Banking.

  Luôn nhớ Đăng xuất/Thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập các dịch vụ Ngân hàng điện tử thay vì đóng trình duyệt/ứng dụng.

  Đảm bảo máy tính/điện thoại được cài đặt phần mềm diệt virus. Các chương trình diệt virus nên có bản quyền và được cập nhật mới nhất.

  Chỉ sử dụng phần mềm ứng dụng Mobile Banking từ kho ứng dụng chính thức (Appstore, Google Play) với từ khóa “MSB mBanking” và ứng dụng phải có logo nhận biết của MSB.

  Thường xuyên cập nhật ứng dụng Mobile Banking để sử dụng phương thức xác thực mới và an toàn nhất của MSB như vân tay, Soft token.

  Không sử dụng các thiết bị di động đã được phá khóa (Jailbreak, Root, ...) để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng.

  Định kỳ sao lưu dữ liệu và cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị di động.

  Luôn khóa màn hình khi không sử dụng, thiết lập chế độ khóa màn hình tự động và lập mật mã mở (vân tay/mã khóa) cho thiết bị di động, đồng thời nên để chế độ xóa dữ liệu khi đăng nhập sai 10 lần liên tiếp

  Kiểm tra quyền hạn truy cập và cài đặt của các ứng dụng trên máy và xóa các ứng dụng không sử dụng.

  Khi thay đổi điện thoại, nên cài đặt lại máy về chế độ mặc định ban đầu (factory default).

  Sử dụng các trình duyệt cập nhật mới nhất có chế độ bảo mật tiêu chuẩn hoặc chế độ cao. Xoá toàn bộ dữ liệu trên trình duyệt sau khi sử dụng (nhất là khi trình duyệt hỗ trợ chế độ cookie, caches).

 Tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ Ngân hàng điện tử (bao gồm: mã truy cập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch, mã PIN Soft token) cho bất kỳ ai và qua bất kỳ hình thức nào như: điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ (không chứa tên miền của MSB),…. Các thông tin qua tin nhắn được gửi từ MSB tới số điện thoại đã đăng ký của Quý khách đều bắt đầu với brand name MSB. MSB hay các tổ chức tín dụng khác không bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bảo mật tài khoản.

 Thông báo ngay cho MSB khi:

(i) Có bất kỳ thay đổi nào về thông tin cá nhân: số chứng minh thư/hộ chiếu, số điện thoại di động, địa chỉ email,… hoặc 

(ii) Xảy ra các trường hợp mất/thất lạc thiết bị di động, thiết bị Token; hoặc

(iii) Phát hiện các đường link, website, ứng dụng giả mạo hoặc các cuộc gọi mạo danh cán bộ ngân hàng hoặc có các tin nhắn hỏi về tên đăng nhập, mật khẩu, thông tin cá nhân, mã xác thực OTP, mã PIN Soft token,…

 Trường hợp phát hiện bị mất hoặc bị lộ thông tin tài khoản cần gọi ngay tới Dịch vụ Khách hàng 24/7 - Hotline số: (024) 39 44 55 66 hoặc 1800 59 9999 để được hỗ trợ.

 Thường xuyên cập nhật hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ Ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật.

  Mật khẩu phải có độ dài tối thiểu 6 ký tự, bao gồm các ký tự chữ và số, có chứa chữ hoa, chữ thường hoặc các ký tự đặc biệt (@#$%...). Mật khẩu không được trùng với tên đăng nhập, tránh đặt các mật khẩu dễ đoán hoặc chứa các thông tin cá nhân như ngày sinh, số điện thoại,… hoặc các dãy số, chữ cái liên tục.

  Không viết tên đăng nhập và mật khẩu, mã PIN Soft token ra giấy hoặc ghi chép/ lưu dưới bất kỳ hình thức nào để tránh lộ thông tin tài khoản mà không kiểm soát được.

  Tạo thói quen định kỳ thay đổi mật khẩu, hoặc khi nghi ngờ bị lộ thông tin, hoặc có yêu cầu từ phía MSB.

 Chỉ thực hiện đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử của MSB có tên miền là msb.com.vn tại hai địa chỉ duy nhất: https://www.msb.com.vn/https://ebank.msb.com.vn/. Tất cả các trang web khác yêu cầu Quý khách nhập thông tin tài khoản Ngân hàng điện tử ngoài 2 đường link trên đều là giả mạo.

 Nên gõ trực tiếp địa chỉ trang web trên thanh địa chỉ của trình duyệt thay vì chọn các đường link có sẵn.

 Để đảm bảo an toàn giao dịch Internet Banking, MSB có thể sẽ gọi điện thoại hoặc gửi email xác thực đối với các giao dịch phát sinh của Quý khách đến số điện thoại, địa chỉ email mà Quý khách đã đăng ký qua số điện thoại (024) 3771 8989 hoặc email: qlrr_cardrisk@msb.com.vn (Card & E-Bank Risk MSB (MSB-QLRR) ) với nội dung yêu cầu xác thực Có/Không về việc thực hiện giao dịch mà không yêu cầu Quý khách cung cấp bất kỳ thông tin nào khác.

 Đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS để kiểm soát các giao dịch trên tài khoản.

 Kiểm tra số dư tài khoản trên giao diện Mobile Apps/ Internet banking sau khi thực hiện các giao dịch liên tiếp nhau.

 Ngay lập tức thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập Internet banking hoặc liên hệ MSB nếu quý khách không thực hiện giao dịch nhưng nhận được OTP hoặc mã kích hoạt ứng dụng. 

  Chỉ thực hiện đăng nhập vào tài khoản Internet Banking hoặc thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến qua các điểm phát wifi mà bạn tin tưởng và/hoặc được thiết lập mật khẩu (mã khóa).

  Hạn chế đăng nhập và tuyệt đối không đặt chế độ lưu mật khẩu đăng nhập Internet Banking trên các thiết bị sử dụng chung (nhiều người sử dụng) hoặc trên máy tính công cộng…

  Chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ. Không rời khỏi thiết bị/máy tính cá nhân khi đang thực hiện giao dịch hoặc vẫn đang trong phiên đăng nhập dịch vụ Internet Banking.

  Luôn nhớ Đăng xuất/Thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập các dịch vụ Ngân hàng điện tử thay vì đóng trình duyệt/ứng dụng.

  Đảm bảo máy tính/điện thoại được cài đặt phần mềm diệt virus. Các chương trình diệt virus nên có bản quyền và được cập nhật mới nhất.

  Chỉ sử dụng phần mềm ứng dụng Mobile Banking từ kho ứng dụng chính thức (Appstore, Google Play) với từ khóa “MSB mBanking” và ứng dụng phải có logo nhận biết của MSB.

  Thường xuyên cập nhật ứng dụng Mobile Banking để sử dụng phương thức xác thực mới và an toàn nhất của MSB như vân tay, Soft token.

  Không sử dụng các thiết bị di động đã được phá khóa (Jailbreak, Root, ...) để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng.

  Định kỳ sao lưu dữ liệu và cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị di động.

  Luôn khóa màn hình khi không sử dụng, thiết lập chế độ khóa màn hình tự động và lập mật mã mở (vân tay/mã khóa) cho thiết bị di động, đồng thời nên để chế độ xóa dữ liệu khi đăng nhập sai 10 lần liên tiếp

  Kiểm tra quyền hạn truy cập và cài đặt của các ứng dụng trên máy và xóa các ứng dụng không sử dụng.

  Khi thay đổi điện thoại, nên cài đặt lại máy về chế độ mặc định ban đầu (factory default).

  Sử dụng các trình duyệt cập nhật mới nhất có chế độ bảo mật tiêu chuẩn hoặc chế độ cao. Xoá toàn bộ dữ liệu trên trình duyệt sau khi sử dụng (nhất là khi trình duyệt hỗ trợ chế độ cookie, caches).

Bình chọn

Sản phẩm liên quan

Công cụ tính toán

Sản phẩm liên quan

Bạn đã đăng kí thành công!

Täydentävä sisältö