Hướng dẫn sử dụng thẻ

Các hành động



1. Hướng dẫn sử dụng thẻ tại ATM

Bước 1: Đăng nhập

- Đưa thẻ vào khe đọc của ATM theo chiều mũi tên trên mặt trước của thẻ, mặt có băng từ ở dưới.

- Chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English”.

- Nhập mật khẩu để thực hiện giao dịch.

Bước 2: Lựa chọn giao dịch

- Mỗi phím chức năng bên cạnh màn hình sẽ tương ứng với mỗi loại giao dịch có thể cung cấp.

- Quý khách lựa chọn loại giao dịch cần thực hiện bằng cách ấn phím chức năng tương ứng đó

atm1.jpg

2.1 Rút tiền

- Quý khách có thể lựa chọn rút tiền nhanh bằng cách ấn phím chức năng tương ứng với số tiền hiển thị trên màn hình hoặc ấn nút “Nhập số khác” để nhập số tiền cần rút.

- Số tiền cần rút phải là bội số của 10.000VND.

2.2 Chuyển khoản

- Để chuyển khoản, Quý khách cần nhập số tài khoản đến, nhập số tiền cần chuyển sau đó kiểm tra chính xác các thông tin. Ấn “Đồng ý” để xác nhận giao dịch.

- ATM chỉ cho phép chuyển khoản trong cùng hệ thống Maritime Bank

2.3 Truy vấn số dư

- Truy vấn số dư cho phép Quý khách có thể kiểm tra số dư tài khoản một cách nhanh chóng, dễ dàng.

- Quý Khách có thể chọn có hoặc không in biên lai sao kê giao dịch.

2.4 Sao kê giao dịch

- Sao kê giao dịch cho phép Quý khách kiểm tra thông tin 5 giao dịch gần nhất.

- Quý Khách có thể chọn có hoặc không in biên lai sao kê giao dịch.

2.5 Đổi PIN

- Để đổi PIN, Quý Khách nhập số PIN hiện tại sau đó nhập PIN mới hai lần liên tiếp.

- PIN phải đủ 6 số. Số PIN hiện tại là mật khẩu khách hàng đang sử dụng hoặc Ngân hàng cấp nếu là đổi PIN lần đầu/ cấp lại số PIN.

- Khi máy báo đã đổi PIN thành công thì có thể sử dụng PIN mới trong các lần giao dịch sau.

Lưu ý:

- Thời gian cho mỗi lần thực hiện giao dịch thẻ tại máy ATM là 30 giây. Nếu Quý khách thực hiện quá lâu hoặc không rút thẻ kịp thời khi máy trả thẻ, thẻ sẽ tự động nuốt trở lại.

 

- Trường hợp thẻ giao dịch được liên kết với 2 tài khoản trở lên, Quý Khách cần chọn tài khoản để thực hiện giao dịch.

- Trường hợp máy báo nhập sai số PIN, Quý khách nên kiểm tra kỹ số PIN một lần nữa, sau đó thực hiện lại giao dịch, nếu nhập sai số PIN 04 lần liên tiếp máy sẽ tự động giữ lại thẻ.

- Mọi thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ Ngân hàng phát hành thẻ theo số điện thoại hotline được in ngay mặt sau của thẻ hoặc Phòng giao dịch/ Chi nhánh gần nhất để được trợ giúp.

- Hotline Maritime Bank: (04) 39 44 55 66 hoặc 1800 59 9999.

 

2. Hướng dẫn sử dụng thẻ tại các Đơn vị Chấp nhận thẻ (ĐVCNT)

Giao dịch trên POS

Bước 1: Đưa thẻ cho nhân viên bán hàng để họ cà thẻ qua máy POS.

Bước 2: Nhân viên bán hàng sẽ nhập số tiền cần thanh toán vào máy.

Bước 3: Nhân viên bán hàng đưa máy POS và yêu cầu Quý khách nhập số PIN.

Bước 4: Máy POS in ra hoá đơn (gồm 03 liên), Quý khách được yêu cầu ký tên trên 03 liên.

 

3. Một số tình huống khi sử dụng thẻ

3.1. Thẻ bị nuốt: Quý khách lưu ý thời gian cho mỗi lần thực hiện giao dịch thẻ tại máy ATM là 30 giây, nên nếu Quý khách thực hiện quá lâu hoặc không rút thẻ kịp thời khi máy trả thẻ, thẻ sẽ tự động nuốt trở lại.

3.2. Mất thẻ, lộ số PIN: Nếu Quý khách gặp phải những trường hợp trên, đề nghị thông báo ngay cho Maritime Bank (04) 39 44 55 66 hoặc 1800 59 9999 để tránh trường hợp thẻ của Quý khách bị lợi dụng. Sau đó Quý khách có thể đến yêu cầu phát hành lại thẻ hoặc thực hiện đổi số PIN trên máy.

3.3. Không rút được tiền: Một số trường hợp điển hình khiến Quý khách có thể không rút được tiền trên máy ATM:
            - ATM tạm ngừng phục vụ
            - Quý khách sử dụng thẻ tại ATM của ngân hàng không thuộc liên minh.
            - Quý khách rút quá hạn mức cho phép trong ngày.
            - Thẻ của Quý khách hiện đang bị khoá.
            - Số tiền cần rút lớn hơn số tiền có trong tài khoản.
            - Máy ATM hết tiền trong khay đựng tiền.
            - Sự cố đường truyền.

3.4. Trường hợp đã lấy thẻ mà máy ATM không trả tiền: có 2 trường hợp xảy ra:

- Giao dịch không thành công. Tài khoản Quý khách không bị trừ tiền và ATM không trả tiền.

- Thiết bị báo lỗi và Quý khách không rút được tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền, đề nghị Quý khách hàng vui lòng liên hệ (04) 39 44 55 66, 1800 59 9999 hoặc các ĐVKD gần nhất để được giải quyết.

 



©2008 Bản quyền thuộc MSB. Phát triển bởi NEVICO.
TRỤ SỞ CHÍNH: 88 Láng Hạ - Quận Đống Đa - Hà Nội - Tel: 043.7718989 - Fax: 043.7718899 - SWIFT Code: MCOBVNVXXXX - Email: msb@msb.com.vn